āļ§ัāļ™āļˆัāļ™āļ—āļĢ์āļ—ี่ 7 āļ•ุāļĨāļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2562

Diary 10


Record Knowledge 10
Monday 7 October 2019
Time 13:30 - 17:30 o'clock


💎The knowledge ðŸ’Ž

āļ§ัāļ™āļ™ี้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢāļ§āļĄāļ—ั้āļ‡āļŠāļ­āļ‡āļāļĨุ่āļĄāđ€āļĢีāļĒāļ™ āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāļ—ุāļāļ„āļ™āļŠ่āļ§āļĒāļัāļ™āļˆัāļ”āļŦ้āļ­āļ‡āđ€āļĢีāļĒāļ™āđƒāļŦ้āļĄีāļžื้āļ™āļ—ี่āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ™ั่āļ‡āļĄāļēāļāļ—ี่āļŠุāļ” āđāļĨāļ°āļ™ั่āļ‡āđ€āļ›็āļ™āļāļĨุ่āļĄ āļāļĨุ่āļĄāļĨāļ° 5 āļ„āļ™ āļ‹ึ่āļ‡āđ€āļ›็āļ™āļāļĨุ่āļĄāđ€āļ”ิāļĄāļ—ี่āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđ„āļ”้āđāļš่āļ‡āļāļĨุ่āļĄāļัāļ™āđ€āļ­āļ‡ āđāļ•่āļĄีāļšāļēāļ‡āļāļĨุ่āļĄāļĄีāļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāļĄāļēāđ„āļĄ่āļ„āļĢāļš āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļˆึāļ‡āđ„āļ”้āļˆัāļ”āļāļĨุ่āļĄāđƒāļŦ้āđƒāļŦāļĄ่ āļ‹ึ่āļ‡āļ—ั้āļ‡āļŠāļ­āļ‡āļāļĨุ่āļĄāđ€āļĢีāļĒāļ™āđāļš่āļ‡āļ­āļ­āļāđ€āļ›็āļ™āļ—ั้āļ‡āļŦāļĄāļ” 8 āļāļĨุ่āļĄ 
āļิāļˆāļāļĢāļ™āļĄāļ—ี่āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļĄāļ­āļšāđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāļ—āļģāļ„ืāļ­ āļāļēāļĢāļ—āļģ āļĄิāļ™ิāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์ (Mini Project Approach) 
āļ‹ึ่āļ‡āđāļš่āļ‡āđ€āļ›็āļ™ 3 āļĢāļ°āļĒāļ° āđāļĨāļ°āļĄāļēāļāļēāļĢāļ—āļģāļŠāļēāļĢāļ™ิāļ—ัāļĻāļ™์ āđ„āļ§้āđ€āļžื่āļ­āļŠāļ°āļ—้āļ­āļ™āļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡āļĄีāļāļēāļĢāļ—āļģāļ”ัāļ‡āļ•่āļ­āđ„āļ›āļ™ี้


     ðŸ“Ģāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āļ‚āļ­āļ‡āļāļĨุ่āļĄāļžāļ§āļāđ€āļĢāļē āļ„ืāļ­ āļ”ิāļ™āļŠāļ­ ðŸ–️ 

                   āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 1 : āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāđ„āļ›āļ”้āļ§āļĒ
                                   - āļŦัāļ§āļ‚้āļ­āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ† āļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™āļĢāļ°āļ”āļĄāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđāļĨāļ°āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨ
                                   - āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ† āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļš(āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์)āļ”ิāļ™āļŠāļ­
                                   - āļĢูāļ›āļ§āļēāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ† āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄ
                                   - āļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ† āļ­āļĒāļēāļāļĢู้(āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์)āļ”ิāļ™āļŠāļ­
                                   - āđāļŦāļĨ่āļ‡āļāļēāļĢāļŦāļēāļ‚้āļ­āļĄูāļĨ

















                ➤ āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 2 : āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāđ„āļ›āļ”้āļ§āļĒ

                     - āļ„āļģāļ•āļ­āļšāļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļēāļˆāļēāļāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ† āļ­āļĒāļēāļāļĢู้




                 ➤  āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 3 : āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāđ„āļ›āļ”้āļ§āļĒ
                                   - āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ™ิāļ—āļĢāļĢāļĻāļāļēāļĢ(āļāļēāļĢāđāļš่āļ‡āļŦāļ™้āļēāļ—ี่āđƒāļ™āļāļēāļĢāļžูāļ”āļˆāļšāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์)āļ”ิāļ™āļŠāļ­
                                   - āļ‚āļ­āļ‡āļ—ี่āļĢāļ°āļĨึāļāļˆāļēāļāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์
                                   - āđ‚āļĄāđ€āļ”āļĨāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āļŠิ้āļ™āđƒāļŦāļ่
                                   - āļĄุāļĄāļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์
           ðŸŒœ āļŠāļēāļĢāļ™ิāļ—āļĻāļ™์ 
                   āļŠāļēāļĢāļ™āļ—ัāļĻāļ™์āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ (Documentation for Young Children) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡
āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ—āļģāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āļŦāļĨัāļāļāļēāļ™āļ—ี่āđāļŠāļ”āļ‡āđƒāļŦ้āđ€āļŦ็āļ™āļĢ่āļ­āļ‡āļĢāļ­āļĒāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāđ€āļˆāļĢิāļāđ€āļ•ิāļšāđ‚āļ• āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู ้āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļ—āļģāļāļˆิāļāļĢāļĢāļĄāļ—ั้āļ‡āļĢāļēāļĒāļšุāļ„āļ„āļĨāđāļĨāļ°āļĢāļēāļĒāļāļĨุ่āļĄ āļ‹ึ่āļ‡āļŦāļĨัāļāļāļēāļ™āđāļĨāļ°āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ”ัāļ‡āļāļĨ่āļēāļ§āļ—ี่āļšัāļ™āļ—ึāļāđ„āļ§้āđ€āļ›็āļ™āļĢāļ°āļĒāļ°āļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ—ี่āļš่āļ‡āļšāļ­āļāļ–ึāļ‡āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ—ั้āļ‡āļ”้āļēāļ™āļĢ่āļēāļ‡āļāļēāļĒ āļ­āļēāļĢāļĄāļ“์-āļˆิāļ•āđƒāļˆ āļŠัāļ‡āļ„āļĄ āđāļĨāļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļē āļ­ีāļāļ—ั้āļ‡āļĒัāļ‡āļŠāļ°āļ—้āļ­āļ™āļ–ึāļ‡āļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļžāđƒāļ™āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļˆิāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ‚āļ­āļ‡āļ„āļĢูāļ”้āļ§āļĒ





           ⏳ āļāļĨุ่āļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ† āļ­ีāļ 7 āļāļĨุ่āļĄ
                   āļ‹ึ่āļ‡āļĄีāļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āđƒāļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđƒāļāļĨ้āļ•ัāļ§ āđ€āļ›็āļ™āļŦัāļ§āļ‚้āļ­āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ† āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđ€āļĢีāļĒāļ™āđ„āļ”้ āđ€āļžāļĢāļēāļ°āđ€āļ”็āļāđ† āļˆāļ°āļ•้āļ­āļ‡āļĢู้āļˆัāļāđāļĨāļ°āđƒāļŠ้āļˆāļĢิāļ‡ āļ‹ึ่āļ‡āļĄีāļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ—ี่āđāļš่āļ‡āđ€āļ›็āļ™ 3 āļĢāļ°āļĒāļ° 

                    ðŸŒļ āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 1 āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļŦัāļ§āļ‚้āļ­āļĒ่āļ­āļĒāđ† āđ„āļĄ่āļĨāļ‡āļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđ€āļ­ีāļĒāļ”āļĨึāļ
                                āđ„āļ”้āđāļ่ āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāđ€āļĨืāļ­āļāļŦัāļ§āļ‚้āļ­,āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†,āļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ­āļĒāļēāļāļĢู้,āđāļŦāļĨ่āļ‡āļāļēāļĢāļŦāļēāļ‚้āļ­āļĄูāļĨ

                    ðŸŒļ āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 2 āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āđ€āļŠิāļ‡āļĨึāļ
                               āđ„āļ”้āđāļ่ āļ„āļģāļ•āļ­āļšāļ‚āļ­āļ‡āļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ† āļŠāļ‡āļŠัāļĒāđāļĨāļ°āļ•ั้āļ‡āļ‚ึ้āļ™āļĄāļē

                    ðŸŒļ āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 3 āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļ—ั้āļ‡āļŦāļĄāļ”āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ† āđ„āļ”้āđ€āļĢีāļĒāļ™āđƒāļŦ้āļœู้āļ—ี่āļŠāļ™āđƒāļˆ āđ€āļŠ่āļ™ āļ™้āļ­āļ‡ āđ€āļžื่āļ­āļ™ āļ„āļĢู āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡ āļ­ื่āļ™āđ† āđ„āļ”้āļŸัāļ‡āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡(āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์)āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļ™āđƒāļˆ


         ðŸ‘œ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļāļĢāļ°āđ€āļ›๋āļē ðŸ‘œ



      🖍️ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļ”ิāļ™āļŠāļ­ ðŸ–️




      ðŸ’ž āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļāļĢāļ°āđ€āļ›๋āļē 💞



       ðŸŒ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āđāļ­āļĢ์(āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļ›āļĢัāļšāļ­āļēāļāļēāļĻ) 🌐



        ⬜ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļāļĢāļ°āļ”āļēāļĐ ⬜


      ðŸ€œ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļāļĢāļ°āļ”ุāļĄ 🀜



      👞 āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļĢāļ­āļ‡āđ€āļ—้āļē 👞


 


















 ðŸŒļ Teaching Methodes ðŸŒļ
         āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์ Project Approach āļĄāļēāđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđ„āļ”้āļĨāļ­āļ‡āļ—āļģ āļĨāļ­āļ‡āļึāļāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ„āļĒāļŠิāļ™āđāļĨāļ°āđ„āļ”้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļ—ี่āđāļ™่āļ™āļĄāļēāļāļ‚ึ้āļ™ āđ€āļžื่āļ­āļ™āļģāđ„āļ›āļŠāļ­āļ™āđƒāļ™āļ­āļ™āļēāļ„āļ• āļŠ่āļ§āļ™āļ‚ึ้āļ™āļ•āļ­āļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļ็āđāļš่āļ‡āļ­āļ­āļāđ€āļ›็āļ™ 3 āļĢāļ°āļĒāļ° āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļāļĢāļ°āļ—āļģāđ€āļ­āļ‡āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—ี่āļ”ี āđāļĨāļ°āđ€āļิāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļž 

 ðŸŒļ Apply ðŸŒļ
          āļāļēāļĢāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āđāļšāļšProject ApproachāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ™āļģāļĄāļēāļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ† āđ€āļิāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ€āļ›็āļ™āļĻูāļ™āļĒ์āļāļĨāļēāļ‡ āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡Project Approachāļˆāļ°āļ—āļģāđƒāļŦ้āļœู้āļŠāļ­āļ™āļ—āļĢāļēāļšāļ–ึāļ‡āļŦัāļ§āļ‚้āļ­āļšāļēāļ‡āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļ™āđƒāļˆāļ‹ึ่āļ‡āđ€āļ›็āļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āļ”ี āđ€āļžāļĢāļēāļ°āđ€āļ”็āļāđ† āļˆāļ°āđ„āļ”้āļŠāļ™ุāļāļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āđāļšāļšāļ™ี้

 ðŸŒļEvalaute Teaching and Learning ðŸŒļ

Self-assessment
   
  āĩĶ āļ§ัāļ™āļ™ี้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢāļ§āļĄāļัāļ™āļ—ั้āļ‡āļŠāļ­āļ‡āļāļĨุ่āļĄāđ€āļĢีāļĒāļ™ āļĄีāļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ‡āļēāļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™ Project Approach  āđāļšāļšāđ€āļĨ็āļāđ†  āļ—ุāļāļ„āļ™āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāļ—āļģāļŠ่āļ§āļĒāđ€āļŦāļĨืāļ­āļ‹ึ่āļ‡āļัāļ™āđāļĨāļ°āļัāļ™āđƒāļ™āļุ่āļĄ āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ€āļ•็āļĄāļ—ี่āļัāļšāļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļĄāļēāļ

Evalaute frieads

  āĩĶ āļĄีāļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ‡āļēāļ™āļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļāļĨุ่āļĄāļ‹ึ่āļ‡āļĄีāļĢูāļ›āđāļšāļšāļ—ี่āļ„āļĨ้āļēāļĒāļัāļ™ āđāļ•่āļ„āļ™āļĨāļ°āđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļē āļšāļēāļ‡āļāļĨุ่āļĄāđ€āļžื่āļ­āļ™āļ™āļģāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĄāļēāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āđ„āļ”้āļ™่āļēāļŠāļ™āđƒāļˆ āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļัāļšāļāļēāļĢāļ™āļģāđ„āļ›āļŠāļ­āļ™āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļˆāļĢิāļ‡

Evalaute teacher

  āĩĶ āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āđāļ™āļ°āļ™āļģāļ‚้āļ­āļ—ี่āļ„āļ§āļĢāđ€āļžิ่āļĄāđ€āļ•ิāļĄ āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāđƒāļŦ้āļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™āļ‚ึ้āļ™ āļĄีāļāļēāļĢāļ—āļšāļ—āļ§āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļĄāļēāļāļ‚ึ้āļ™āļˆāļēāļāđ€āļ”ิāļĄ āļ—āļģāđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™ Project Approach


āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™